หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

เตรียมรับพลังวันสงกรานต์ 2554 กันค่ะ

เตรียมรับพลังวันสงกรานต์
ในแต่ละปีจะมีช่องของการเปลี่ยนแปลงพลังงานในร่างกายสัมพันธ์กับพลังงานภายนอก โดยพระอาทิตย์ย้ายราศีจากมีนเข้าสู่ราศีเมษ คณาจารย์ผู้ชาญฉลาดจึงได้คำนวณเวลา พร้อมกับแนะนำให้บุคคลทั้งหลายปฏิบัติตนเพื่อปรับพลังงานภายในให้มีกำลัง เตรียมพร้อมสำหรับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นในปีต่อไป ให้ประสบกับความวัฒนาถาวรและรอดพ้นจากโทษภัยที่จะเกิดขึ้นให้บรรเทาเบาบางจนกระทั่งหมดสิ้นไป ดังนี้
1.     วันที่ 14 เมษายน 2554   เวลา 11 นาฬิกา 33 นาที 36 วินาที ตรงกับวันพฤหัส ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 7 เหนือ (เดือน 5ไทย) เป็นวันสังขารล่อง(วันตาย)   ในทางวิทยาศาสตร์คือการเกิดของเซล (ชีวิต) ในร่างกายจะน้อยกว่าการเสื่อมของเซลล์ ปฏิกิริยาชีวิตจะหยุดชั่วคราว ซึ่งโดยปกติ ทางพุทธศาสนาจะกล่าวว่ามีการเกิดดับของสังขารร่างกายสืบเนื่องกันไป(สันสติ)  ดังนั้นในปีนี้ตามคัมภีร์บอกไว้ว่า ฝนและความแห้งแล้ง จะเสมอกัน อันตรายจะบังเกิดกับ เจ้าพระยา ขุนนาง และคนทั้งหลาย จะเกิดความเดือดร้อนข้าวของจะแพง ควรสืบชะตาบ้าน ชะตาเมือง วิธีปฏิบัติ ให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ตรงสี่แยก เพื่ออาบน้ำดำหัว
โดยปีนี้ ศรี พลังดีอยู่ที่คาง ให้ใช้น้ำอบน้ำหอมลูบหรือเช็ด ส่วนพลังที่ไม่ดี คือกาลกิณีอยู่ที่คิ้ว จังไรอยู่ที่ต้นคอ(ท้ายทอย) ให้เอาน้ำขมิ้นส้มป่อย(ภาคกลางใช้มะกรูด) เช็ดแล้วขว้างทิ้ง
เวลาอาบน้ำดำหัวว่า คาถา “โอมสิริมา มหาสิริมา เตชะยัสสะลาภา อายุ วัณณา ภะวันตุเม”  เสร็จแล้วนุ่งผ้าใหม่ สตรีทัดดอกบัวที่หู หรือนำดอกบัวบูชาพระ เหน็บตรงประตูบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล

2.     วันที่ 15 เมษายน 2554 (วันเน่า) (วันเนาว์ภาคกลาง) เมื่อตายแล้วภายในเกิดเน่าเหม็นเปลี่ยนแปลง วันนี้ห้ามด่า แช่ง พูดคำหยาบ ถือศีล 5 ทำความสะอาดบ้านเรือน กวาดวัด ทำความสะอาดพระเจดีย์ ต้นโพธิ์(ทางเหนือใช้ไม้ค้ำต้นโพธิ์ ภาคกลางอาจห่มผ้าต้นโพธิ์ก็ได้ สรงน้ำพระ ขนทรายเข้าวัด (ชำระหนี้สงฆ์) ก่อพระเจดีย์ทราย อธิษฐานถวายพระพุทธเจ้า ขอบุญจลบังเกิดเฉกเช่นเมล็ดทราย เป็นการสะเดาะเคราะห์

3.      วันที่ 16 เมษายน 2554 (วันมหาสงกรานต์) (พญาวัน) (วันเถลิงศก) เป็นวันเปลี่ยนศักราช ถือว่าเกิดใหม่ตรงกับเวลา 17 นาฬิกา 31 นาที 12 วินาที  ปีนี้นาครักษาปี แร้งรักษาเดือน กระต่ายรักษาป่าจระเข้รักษาน้ำ พระเจ้า(พระพุทธเจ้า)เป็นใหญ่แก่คนทั้งหลาย เทวกรวัตติ เทพบุตรรักษาอากาศ กวาลมังคละเทวบุตรรักษาแผ่นดิน จระเข้เป็นใหญ่สัตว์ 4 เท้า กาเป็นใหญ่สัตว์ 2 เท้า ไม้มะม่วงเป็นใหญ่ในไม้จริง ไม้หก (ไม้ไผ่ป่า)เป็นใหญ่ในไม้กลวง หญ้าคาเป็นใหญ่ในหญ้าทั้งหลาย ดอกบัวเป็นพญาดอก ขวัญข้าว(พลัง)อยู่ไม้กวาว(ทองกวาว) ไม้ไผ่เป็นใหญ่ในไม้กลวง ผีเสื้อ(ภพภูมิ)อยู่ที่ไม้มูก(ตีนเป็ด)  

เวลาทำบุญให้อุทิศบุญกุศลไปให้ท่านเทวดาประจำสิ่งเหล่านี้ หรือทำกระทงใส่ดอกหรือใบ หรือรูปภาพของสิ่งที่เอ่ยมาข้างต้น  เขียนชื่อของท่านเหล่านี้ใส่ในกระทง นำไปบูชาพระ(พระเจ้า) เพื่อความเป็นสิริมงคล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น